Todd McFarlane เป็นใคร ทำไม AC4 Black Flag ถึงต้องแถมโปสเตอร์ที่เขาวาด

สวัสดีค่ะ วันนี้เจ้าของบล็อกก็ขอนำเสนอเรื่องราวที่ดูจะมีสาระสักหน่อยนะคะ หลังจากไร้สาระมานาน XP แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงวนเวียนอยู่แถว ๆ Assassin’s creed เป็นหลัก

สงสัยไหมคะว่าทำไม Assassin’s creed IV Black Flag ถึงโปรยคำโฆษณาสำหรับผู้ที่ Pre order เกมเอาไว้ว่าหากสั่งจองเกมล่วงหน้าจะแถม Poster ที่วาดโดย Todd McFarlane แล้วคุณ Todd McFarlane เป็นใคร แล้วทำไมต้องแถมโปสเตอร์ที่เขาวาดด้วย เขามีผลงานอะไรมาก่อนหรือเปล่า วันนี้เจ้าของบล็อกจะขอให้ข้อมูล คร่าว ๆ เกี่ยวกับยอดนักวาดการ์ตูน Todd McFarlane ค่ะ

todmcfarlaneCredit : http://www.facebook.com/liketoddmcfarlane

Todd McFarlane เป็นนักวาดการ์ตูนชาวแคนาดา แต่เขาไม่ได้มีหน้าที่แค่วาดการ์ตูนอย่างเดียวนะคะ นอกจากวาดการ์ตูนแล้ว เขายังทำหน้าที่เป็นทั้งนักเขียน ศิลปิน นักออกแบบของเล่น และเป็นนักธุรกิจ อีกด้วยค่ะ ผลงานการวาดการ์ตูนที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่ว มาจากเรื่อง Spawn ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ อดีตนายทหาร นาวิกโยธินนายหนึ่งที่ถูกทาบทามให้ไปทำงานกับ CIA ในฐานะมือสังหาร (Assassin) และได้ทำภารกิจลับอย่างหนึ่งแต่ถูกเพื่อนของเขาฆ่าตาย เขาถูกส่งลงไปยังนรก และได้ทำสัญญาบางอย่างกับปีศาจตนหนึ่ง เขาจึงได้รับพลังวิเศษบางอย่างทำให้เขากลายเป็น Hell spawn  เนื้อเรื่องออกแนว ดาร์ค ๆ มืดมนทีเดียวค่ะ

spawnCredit : http://www.facebook.com/liketoddmcfarlane

นอกจากนี้เขายังเคยได้มีส่วนร่วมในการวาดการ์ตูนดัง ๆ เรื่องอื่น ๆ อีกด้วย อาทิ Amazin spiderman (1988-90), Daredevil (1987) เป็นต้น  เขาเคยได้รับรางวัลการันตีคุณภาพเขามาหลายเวที เช่น รางวัล Best Comic Book จาก  National Cartoonists Society Award ในปี 1992 รางวัล Best Short Form Music Video จาก Grammy award ในเพลง Freak on a Leash ของ Korn ในปี 2000 และได้รับการเสนอชื่อเข้า Canadian Comic Book Creator Hall of Fame ในปี 2011 ที่ Joe Shuster award อีกด้วย

ผลงานมากมายขนาดนี้ ที่นี้หลาย ๆ คนคงหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมลูกค้าที่สั่งจอง AC4 Black Flag ถึงต้องได้รับโปสเตอร์ที่วาดโดย Todd McFarlane น่าเก็บสะสมทีเดียวค่ะ แต่เจ้าของบล็อกกินแกลบอยู่ช่วงนี้ ก็คงต้องบายไปก่อนล่ะค่ะ -_-”

ขอบคุณข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Todd_McFarlane

Leave a comment