Assassin’s creed Mirage , Nexus VR และ Jade / ความคิดเห็นหลังดูตัวอย่าง

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ (ฮา หายไปนานมากไม่รู้ว่ายังอยู่กันไหม) วันนี้ จขบ. ขอเหมารวมเอาข้อมูลคร่าว ๆ ของ Assassin’s creed ทั้ง 3 แบบมาลงในโพสต์นี้ทีเดียวเลยนะคะ ต้องขออภัยที่หายไปนานมาก เข้าเรื่องเลยนะคะ

Assassin’s creed Mirage

จากข้อมูลก่อนหน้านี้เราพอจะทราบเกี่ยวกับภาคนี้ไปบ้างแล้ว และได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุดไปแล้ว บอกตามตรงว่ามันทำให้อดคิดไม่ได้ว่า Ubisoft จงใจจะเอาเกมภาคแรก ๆ มาทำใหม่แต่ใส่เนื้อเรื่องและตัวละครใหม่เข้าไปหรือเปล่า ในภาคนี้จะย้อนกลับไปใช้ระบบเดิม ไม่ใช่เกมแบบ RPG ที่ต้องมานั่งปั้นตัวละครเท่าไร ไม่มีบทสนทนาให้เลือกตอบแล้ว เนื้อเรื่องจะดำเนินเป็นเส้นตรงทั้งหมด

คุณ Sarah Beaulieu ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game Informer ว่า ขนาดแผนที่ของกรุงแบกแดดจะพอ ๆ กับ กรุงปารีส ในภาค Unity และ คอนแสตนติโนเปิ้ล ในภาค Revelation และภาคนี้จะไม่กล่าวถึงเนื้อเรื่องในปัจจุบัน การเล่าเรื่องจะเป็นการก้าวผ่านวัย (coming of age) ของตัวละครหลักอย่าง Basim

ระบบการเล่น

ลักษณะบ้านเมืองในใจกลางกรุงแบกแดดมีความเหมาะสมที่จะใช้ทักษะหลบหนีแบบ Parkour และการเข้าไปกลมกลืนกับฝูงชน เนื่องจากตัวเมืองเนืองแน่นไปด้วยตึกรามบ้านช่องและผู้คน

อย่างที่เราเห็นในตัวอย่าง ภาคนี้เราจะมี Enkidu นกอินทรีเป็นสัตว์คู่ใจ แต่ว่าเราก็ต้องคอยระวังภัยให้นกเราด้วย เพราะมีนักแม่นธนูคอยเล็งจะสอยนกเราอยู่ สำหรับอาวุธคู่กายที่จะได้ใช้ในช่วงแรกจะมีหลายชิ้นเช่น ลูกดอก ระเบิดควัน มีดบิน (throwing knife แปลแบบนี้ละกัน) และเราก็ยังต้อง Upgrade อาวุธเราด้วยเหมือนเดิม นอกจากนี้ Basim จะมีทักษะใหม่นั่นก็คือ ทักษะการ Focus เพื่อช่วยชะลอเวลาในการจู่โจมของศัตรูให้เราได้มีเวลากำหนดเป้าหมายที่จะเข้าโจมตีได้หลาย ๆ เป้าหมายในคราวเดียว

ภารกิจย่อย

ที่กบดาน (Assassin’s Bureau) ของเราจะเป็นที่เอาไว้รับภารกิจย่อย (side quest) ได้ด้วย เช่นเดียวกับการรับภารกิจย่อยที่ตลาด จะยังคงมีพวกภารกิจตามหาคน ช่วยเหลือชาวบ้าน ลอบสังหาร ให้ทำได้

Assassin’s creed Nexus VR

ตามชื่อเลยค่ะ เหมือนว่าทำมาเพื่อรองรับแว่น VR ของ Meta ซึ่งแน่นอนว่าจำเป็นต้องใช้ controller ในการเล่นเป็นแน่แท้ ภาคนี้จะมีตัวละครหลัก 3 คนจากภาคเก่านั่นคือ Ezio (Assassin’s creed 2s) Connor (Assassin’s creed 3) และ Kassandra (Assassin’s creed Odyssey) เป็นเกมแบบมุมมองบุคคลที่ 1 ไปชมตัวอย่างกันได้ค่ะ

Assassin’s creed Jade

เนื้อเรื่องของเกมจะอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตศักราช ในยุคจั้นกั๋วหรือรณรัฐ (Warring states) หรือประมาณช่วงกลางระหว่างภาค Odyssey และ Origins ผู้เล่นจะได้ท่องเที่ยวในเมืองเสียนหยาง เมืองหลวงของราชวงศ์ฉินของจีนโบราณ เป็นช่วงที่เริ่มมีการก่อสร้างกำแพงเมืองจีน ซึ่งผู้เล่นจะสามารถปีนป่ายกำแพงบางส่วนที่สร้างไปแล้วได้ นอกจากนี้ ภาคนี้ ถือเป็นเกม Assassin’s creed ภาคแรกที่เป็น Open World RPG บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ในอีกไม่นานนี้ Ubisoft จะปล่อยตัวเกมที่เป็น Beta ให้ทดลองเล่นกันด้วยค่ะ

ที่มา Game Informer

2 comments

Leave a comment