Assassin’s creed Forsaken กำแพงที่ขวางกั้นระหว่างเรา (Haytham and Ziio)

ความรักของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้นตอนที่ทั้งสองทำภารกิจจัดการ Edward Braddock ร่วมกัน หลังจากนั้นไม่นาน Ziio ก็พา Haytham ไปยังจุด Precursor site หรือ The Temple ทั้งคู่พลอดรักกันที่นั่น เกือบ ๆ 2 เดือนที่ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ด้วยต่างก็รู้ดีอยู่แล้วว่า ความรักนี้คงสะบั้นลงในวันหนึ่งแน่นอน ด้วยภาระ หน้าที่ที่ทั้งคู่แบกเอาไว้เบื้องหลัง Haytham เขียนเรื่องนี้ไว้ในบันทึก ใจความว่า

“เขาเองก็ไม่รู้ว่าเขารักเธอไหม รู้แต่เพียงว่าเขามีความสุขกับการที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับเธอ และรู้สึกว่าเวลาที่ได้อยู่กับเธอนั้นช่างมีค่า เธอนั้นแตกต่าง ไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขาประสบพบเจอ  เขาคิดว่าเธอรักเขา แต่เธอกับเขานั้นมีบางสิ่งที่เหมือนกัน นั่นคือสิ่งที่แบกไว้เบื้องหลัง สิ่งที่ปิดซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ทั้งเขาและเธอ เขาคิดว่าเธอก็รู้ว่ารักเรานั้นคงจะสานต่อไปไม่ได้ เราคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไม่ได้ ไม่ว่าจะในป่า หรือ ในอังกฤษ เพราะมีกำแพงมากมายขวางกั้นระหว่างเรา เผ่าของเธอก็คือกำแพงนั่น เธอไม่เคยคิดที่จะทิ้งชีวิตชนเผ่าของเธอไว้เบื้องหลัง เธอต้องการปกป้องดินแดนของเธอ ดินแดนที่ชาวเผ่ารู้สึกว่าถูกคนอย่างเขาคุกคาม

First kissCredit : Tumblr

และเขาก็เช่นกัน เขามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบต่อคนของเขา คำสอนของเขามันไปด้วยกันได้กับอุดมการณ์ของเผ่าของเธอหรือเปล่านะ เขาเองก็ไม่แน่ใจ ถ้าให้เลือกระหว่าง Ziio กับ อุดมการณ์ที่เขาเชื่อมาโดยตลอด…เขาควรจะเลือกอะไร”

สำหรับเรื่องราวเต็ม ๆ รอไปก่อนนะคะ เอาไว้ค่อย ๆ ทยอยลงเรื่อย ๆ ค่ะ หากมีผู้ติดตามมากก็จะทยอยลงให้เร็วที่สุดค่ะ (ถ้ามีสักคนสองคนมาคอมเมนต์ จะมีกำลังใจในการทำมาก ๆ เลยค่ะ XD) ถ้าได้อ่านต่อไปก็จะไขข้อข้องใจไปได้ว่า แล้วหลังจากนี้ Haytham หายไปไหน รู้แล้วจะรู้สึกว่าชอบ Haytham ขึ้นมามาก ๆ เลยค่ะ

4 comments

  1. อย่าลืมเอาตอนต่อไปมาลงเร็ว ๆ นะครับ ไม่ได้เร่งนะครับ แต่รออยู่ อิอิ

    • เย่ ๆ มีคนมาคอมเมนต์บล๊อกเราแล้ว คนแรกเลย

      ใจเย็น ๆ นะคะ เดี๋ยวจะเอามาลงแน่นอนค่ะ ตอนแรกรอดูว่าผลตอบรับจะเป็นยังไง แต่ไม่เห็นมีใครมาอ่านก็เลยคิดว่า ยังไม่เอาลง แต่มีคนมาอ่านแล้ว ดีใจจัง เดี๋ยวว่าง ๆ จะรีบเอามาลงให้เลยค่ะ

      ปล. ถ้าชอบใจก็อุดหนุนหนังสือสักเล่มก็ได้นะคะ 😀

Leave a comment