First review : Assassin’s creed 3 : The Tyranny of King Episode 1 ทรราชย์ วอชิงตัน ตอนที่1

Image

credit ภาพ http://assassinscreed.ubi.com/ac3/en-us/news/news_detail.aspx?c=tcm:19-66233&ct=tcm:6-231-32

จะเกิดอะไรขึ้นหากจอร์จ วอชิงตัน ไม่ใช่ชายนักรบที่ทำเพื่ออุดมการณ์อย่างที่เราเรียนรู้มาในอดีต และเหตุใดจึงทำให้เขาเป็นเช่นนั้น

The tyranny of King Washington ที่ถูกปล่อยยออกมาให้แฟนเกมได้ยลโฉมในตอนแรกมีชื่อว่า The Infamy เราจะยังคงได้รับบทบาทให้เป็น Ratonhaketon เหมือนเดิม เพียงแต่คราวนี้พ่อหนุ่มโมฮอว์กของเราไมไ่ด้อยู่ในชุดนักฆ่าสีขาว แต่อยู่ในชุดชนเผ่า นอกจากนี้ยังได้ความสามารถใหม่มาเพิ่มเติม เพิ่มความตื่นเต้น ท้าทายให้กับผู้เล่นอีกด้วย ใน DLC ชุดแรกนี้เราจะพบว่าเราได้กลับไปที่หมู่บ้านที่กำลังเกิดสงครามและได้พบกับ คนสำคัญในอดีตคนหนึ่งที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอ ทุกอย่างกลับตาลปัตรไปหมดโดยแม้แต่ตัวเราเองยังไม่รู้เลยว่าทำไมถึงเกิดเหตุ แบบนี้ได้ เกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้าน เกิดอะไรขึ้นกับจอร์จ วอชิงตัน

ระบบ การเล่นยังเหมือนเดิมเนื้อเรื่องในตอนแรกโดยส่วนใหญ่จะอยู่ใน Frontier ในฤดูหนาวหิมะตลอดการทำภารกิจกันเลยทีเดียว ถ้าเครื่องไม่แรงพอจะมีอาการหน่วง ๆ ให้เห็นบ้างประปราย ที่สำคัญไปกว่านั้นเราจะได้ความสามารถใหม่เพิ่มมาอีก 2 อย่างนั่นก็คือ ความสามารถในการพลางตัว หรือการใช้ Cloak นั่นเอง หลายคนอาจจะสงสัย เอ๊ะสมัยนั้นมี Cloak แล้วเหรอ ไม่เฉลยต้องไปรอดูในเกมว่าได้มาได้ยังไง และ นอกจากนี้เรายังสามารถเรียกหมาป่ามาเป็นเพื่อนเราช่วยต่อสู้ได้อีกด้วย

สำหรับ บทแรกของ Tyranny of King ทำออกมาได้น่าติดตามมากทีเดียว บทที่สองจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันต่อไปซึ่งกว่าบทที่สองจะออกก็ต้องรอ ถึงเดือน มีนาคมแหนะ ฮ่วย อยากเล่นแล้วง่ะ ทำไม Ubisoft ปล่อยของได้กะปลิดกะปลอยแบบนี้เนี่ย

Leave a comment