Ubisoft เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Assassin’s creed ทั้ง 5 แบบ รวมทั้งบทส่งท้าย Assassin’s creed Valhalla

ช่วงเช้ามืดวันนี้ (11 ก.ย. 2022) งานแถลงข่าว Ubi Forward ได้เปิดเผยข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับ Assassin’s creed ทั้ง 5+1 แบบ ได้แก่


Ubisoft ทำซับไทยและพากย์ไทยแบบ official ให้ด้วยนะเออ

Assassin’s creed Mirage ซึ่งจะเป็นภาคใหม่ของเนื้อเรื่องหลัก มีกำหนดวางจำหน่ายปี 2023 โดยตัวเอกหลักของเรื่องก็คือ Basim ซึ่งเกมได้ทิ้งประเด็นเกี่ยวกับ Basim เอาไว้ให้เราสงสัยเล่นในภาค Valhalla มาภาค Mirage จะเป็นเนื้อเรื่องที่ย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมภาคีมือสังหาร ว่าเขามีที่มีที่ไปอย่างไร ซึ่งภาคนี้จะดำเนินเรื่องราวศตวรรษที่ 9 ที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เป็นช่วงเริ่มต้นยุคทอง ขนาดแผนที่ในเกมภาคนี้จะไม่ใหญ่เท่าภาคที่ผ่าน ๆ มา โดยตัวเมืองในเกมจะแบ่งออกเป็น 4 เขตหลักที่มีลักษณะแตกต่างกัน ระบบการเล่นในภาคนี้ทาง Ubisoft บอกว่าจะเน้นการลอบเร้น การซ่อนพลางมากกว่าหลายภาคที่ผ่านมา ผู้เล่นต้องระบุตัวตน ตามล่า และกำจัดเป้าหมาย จากนั้นจึงค่อยเร้นกายหายไปในเงามืด และเกมจะนำระบบ Parkour มาใช้ในภาคนี้ด้วย เรียกได้ว่าระบบเก่า ๆ ที่เราประทับใจใน Assassin’s creed ภาคแรก ๆ จะนำกลับมาในภาคนี้เกือบทั้งหมดเลยทีเดียว

สำหรับกำหนดวันวางจำหน่ายยังไม่มีวันที่แน่นอน โดย Assassin’s creed Mirage จะลงบนเครื่อง PS4 , PS5 , X1 , X box X , และ PC (ออนไลน์ผ่าน Ubisoft store และ Epic store)

  • Assassin’s creed Valhalla บทส่งท้ายของภาคนี้จะมาในปีนี้ หลังจากที่ตัวเกมได้ปล่อยให้เราเล่นกันตั้งแต่ปีมะโว้ (2020) และเกมก็ขายตัว DLC และภาคเสริมกันให้เราเล่นจนเต็มอิ่ม (ซึ่ง จขบ. ยังไม่ได้รีวิวลงเลย แงงงง ช่วงนี้ไม่ว่างจริง แต่เล่นจบแล้วล่ะ) สำหรับแฟน ๆ ภาคนี้เตรียมกำเงินในกระเป๋าให้แน่น ๆ เลยนะคะ
  • นอกจากนี้ Ubisoft ยังได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Assassin’s creed อีก 4 ภาค ภายใต้ Infinity ที่มีกำหนดจะเปิดตัวแต่ยังไม่ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการ ได้แก่
  • Code Name : Red ซึ่งเป็นเกมแนว Open world RPG มี setting เป็นยุคศักดินาในประเทศญี่ปุ่น ยุคซามูไร มีนินจา
  • Code Name : Hexe เป็นเนื้อเรื่องเรือธง (Flag ship) ใหม่ของเกมตระกูลนี้ (ซึ่งมีผู้คาดเดาจากโลโก้ว่าน่าจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับการล่าแม่มด มนตร์ดำ) ผลิตโดย Ubisoft Montreal ทีมเดียวกับที่ทำ Valhalla ค่ะ (มีคำใบ้เล็ก ๆ จากคุณ Benoit Richer Game Director ของ Valhalla ว่าภาคนี้เป็น Assassin’s creed Sisterhood 👀 )
  • Code Name : Jade เป็นเกมบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน setting ประเทศจีน (น่าจะอันที่ไปดีลกับ Tencent หรือเปล่านะ?)
  • และยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Netflix ในการผลิตซีรีส์ของเกม Assassin’s creed อีกด้วย ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าเป็น setting ที่ใด ต้องติดตามกันต่อไป (แอบหวั่นในใจลึก ๆ -_-“)

ที่มา : Twitter Assassins’ creed และ GamesRadar

2 comments

Leave a comment