หัวหน้าทีมผู้สร้าง Assassin’s creed ถูกไล่ออกจาก Ubisoft

หัวหน้าทีมพัฒนา Assassin’s creed  คุณ Patrice Désilets ถูกไล่ออกจากบริษัท Ubisoft หลังจากที่เพิ่งกลับเข้าทำงานได้ไม่ถึง 2 เดือน หลังจากหายไป 3 ปี

ในระหว่างช่วงฤดูร้อนปี 2010 คุณ Désilets ออกจาก Ubisoft และหยุดทำงาน ก่อนจะกลับเข้ามาทำงานกับ THQ Montreal studio ที่เขาได้เข้าทำงานกับโปรเจคที่มีชื่อว่า 1666 และ Underdog แต่เนื่องด้วยปัญหาทางการเงินทำให้ทางบริษัท Ubisoft ได้ทุ่มซื้อบริษัท THQ Montreal เป็นมูลค่าหลายล้านดอลล่า ทำให้คุณ Désilets ได้กลับเข้าไปทำงานกับบริษัทเก่าที่เขาได้ลาออกมาก่อนหน้าที่จะมาทำงานกับ THQ นั่นคือ Ubisoft อีกครั้ง

Patrice-Désilets-E3-2007

ทางบริษัท Ubisoft ได้กล่าวกับทาง Polygon ว่า ความเห็นระหว่าง Patrice กับ Ubisoft นั้นไม่ลงรอยกัน ผลจากการพูดคุยทำให้ Patrice ต้องออกจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม คุณ Désilets (ชื่อคุณพี่คนนี้อ่านออกเสียงยากจัง) ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ผมถูกบริษัท Ubisoft ไล่ออก ผมได้รับการแจ้งเรื่องนี้ให้ไปพูดคุยเป็นการส่วนตัว แล้วก็ถูกพาตัวออกจากบริษัทโดย รปภ. 2 คนอย่างไม่เป็นทางการโดยที่ผมยังไม่ได้บอกลากับทีมงานของผมหรือเก็บของใช้ส่วนตัวออกมาเลยด้วยซ้ำ นี่ไม่ใช่การตัดสินใจของผม สิ่งที่ Ubisoft ทำมันไม่มีมูลอะไรเลยและไม่ดีเลยด้วย ผมจะสู้กับ Ubisoft อย่างเต็มที่เพื่อความถูกต้อง เพื่อลูกทีมของผม เพื่อเกมของผม”

และเมื่อทาง Gameinformer ได้ถามความเห็นเพิ่มเติมเขาตอบกลับมาเพียงว่า “ผมจะยังอยู่ต่อไป”

ทั้งนี้ทาง Eurogamer ได้ทำการติดต่อไปยัง Ubisoft เพื่อให้ชี้แจงรายละเอียดต่อไปแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ที่มา (Source) : Eurogamer

สำหรับข่าวก่อนนี้ที่เกี่ยวกับบริษัท THQ  นั้นเกมต่าง ๆ ที่เคยอยู่ในความดูแลของ THQ ได้ถูกประมูลออกไปหลายเกมด้วยกันได้แก่

บริษัท Relic Entertainment และเกม Company of Heroes ผู้ชนะการประมูลคือ บริษัท Sega Corporation
บริษัท THQ Montreal และ โปรเจค 1666 กับ Underdog ผู้ชนะประมูลคือ Ubisoft
Evolve (aka Metamorphosis) ผู้ชนะประมูลคือ Take – two interactive (เจ้าของเกม Bioshock อันโด่งดัง)
Volition และ Saints Row ผู้ชนะประมูลคือ Koch Media
Homefront ผู้ชนะประมูลคือ Crytek
Metro ผู้ชนะประมูลคือ Koch Media
South Park: The Stick of Truth ผู้ชนะประมูลคือ Ubisoft

ที่มา (Source) : Gamespot

Leave a comment