Review+Spoil : Assassin’s creed III DLC:Tyranny of King Washington : The redemption

ตอนแรกกะว่าจะสปอยเนื้อเรื่องด้วยแต่ไม่ค่อยว่าง บวกกับมันท่าทางจะยาวก็เลยขอยกยอดไปก่อนะคะมารีวิวอย่างเดียวสั้น ๆ ก่อน

เนื้อเรื่องในบทนี้ก็ต่อมาจากบทเดิมคือหลังจากที่เสร็จภารกิจที่ Boston ก็ลงเรือ Aquila เดินทางมาที่ New York ทุกคนเห็นนิวยอร์คก็ต้องแปลกใจ เพราะมีสิ่งปลูกสร้างรูปร่างคล้ายปิรามิดตั้งตระหง่านกลางเมือง ยังไม่ทันที่จะได้ขึ้นฝั่งก็พบกับกองเรือของวอชิงตันขวางทางซะก่อนสู้กันไปพักใหญ่ก็ต้องสละเรือเพราะว่ากระสุนหมด เลยใช้เรือ Aquila เป็นอาวุธสุดท้ายเข้าพุ่งชนกับเรือฟริเกตลำใหญ่ที่จอดขวางทางอยู่แทน ทุกคนกระโดดน้ำกระจัดกระจายไปคนละทาง

ภารกิจในบทนี้ก็แน่นอนค่ะว่าต้องทำที่นิวยอร์ค บทนี้คือบทสุดท้ายแล้วของ Tyranny of King Washington มีชื่อว่า The Redemption ราดูนฮาเกดูนต้องการจะจัดการ Washington และจบเรื่องทุกอย่างลงแม้ว่าในขณะปฏิบัติภารกิจจะต้องมีการเสียคนสำคัญไปด้วยก็ตาม แต่เขาก็รู้ดีอยู่แล้วว่าบุคคลเหล่านี้ปัจจุบันไม่ได้มีตัวตนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงอยู่แล้วดังนั้นเขาจึงไร้ซึ่งความรู้สึกใด ๆ

ภารกิจย่อยในบทนี้ก็ไม่ต่างจากที่ผ่านมามากนัก แต่ภารกิจหลักช่วงหนึ่งน่าสนใจมากค่ะ แม้ว่าก่อนหน้านี้ภารกิจหลักหลาย ๆ อันจะน่าเบื่อไปหน่อยก็ตาม คือที่จะบอกคือมันมีภารกิจย่อยในภารกิจหลักเพิ่มเข้ามาทำให้่มันหลากหลายมากขึ้น บทสรุปก็ถือว่าทำออกมาได้ดีค่ะ ก็จบเรื่องได้ดี แต่มีใครสงสัยบ้างไหมคะว่า ไอ้กุญแจที่ Ben Frank ทำให้มันมีประโยชน์อะไร ไม่เห็นจะใช้ทำไรเลย หรือทำ แต่ลืมไปแล้วไม่รู้ คือมันเหมือนจะสำคัญในตอนแรกค่ะ แต่พอตอนหลังก็จับส่วนเนื้อเรื่องที่เหมือนจะสำคัญช่วงนี้โยนทิ้งไปซะเฉย ๆ เลย เนื้อเรื่องหลาย ๆ ส่วนค่อนข้างฉาบฉวย อาจจะเป็นเพราะด้วยข้อจำกัดของความยาวของเนื้อเรื่องเลยทำให้ใส่มาอย่างละนิดหน่อย

ความสนุก ถ้าเป็นแฟนฮาร์ดคอร์ก็คงพอจะรับได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นขาจรบอกได้เลยว่าคงจะผิดหวังกันไม่น้อยเพราะนึกว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ซะอีก ช่วงกลาง ๆ น่าเบื่อไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเท่าไร พลังหมีที่ให้มาใช้ทีก็คิดหนักกันเลยทีเดียวแต่ก็มีประโยชน์ไม่น้อย พวกทหาร Bluecoat ก็มากันทีเป็นกองทัพฆ่าไม่หมดสักที ได้พลังหมีนี่แหละช่วยไว้ กดกันเหนื่อยเลยทีเดียวเพราะพี่ท่านเล่นมาทุกระดับตำแหน่งกันเลยทีเดียว

สำหรับ Assassin’s creed III ก็จบลงเท่านี้ค่ะไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีโอกาสได้เห็นหน้าพ่อหนุ่มโมฮอว์กอีกหรือเปล่าหนอ เพราะภาคต่อไปปู่ของเขาก็จะมาแทนที่แล้วค่ะ คิดว่าสาว ๆ น่าจะชอบปู่มากกว่าเพราะหล่อกว่าเห็น ๆ แง ๆ คอนเนอร์ถูกรังแกอะ ทำไมไม่ทำให้หล่อกว่านี้อีกสักหน่อยนะ

ไม่เวิ่นเว้อมากแล้วค่ะไปดูรูปกันเลยดีกว่าค่ะ

ท้ายนี้ฝากท่านที่เข้ามาอ่านรบกวนกด Like ให้เจ้าของบล็อกสักนิดนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยค่ะ มีคำแนะนำอะไรก็สามารถบอกได้เลยนะคะ จะได้เอาไปเพิ่มเติมในส่วนที่ขาด แล้วเดี๋ยวเจ้าของบล็อกจะได้ใส่เครดิตให้สำหรับผู้ที่แนะนำเพิ่มเติมค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ 😀

8 comments

  1. มาลงชื่อรออ่านสปอยของ redemption นะครับ เป็นกำลังใจให้

    • ขออภัยที่ตอบช้านะคะ พอดีไม่อยู่หลายวันเพิ่งกลับ จะพยายามเร่งมือเลยค่ะ 😀 ขอบคุณมากค่ะ

  2. ไอ้รูปที่ “ไปเอา Apple มาจากไหน” มันของ episode ไหนครับ??

      • ผมไม่ได้เล่น DLC นะครับ แต่ดูผ่าน walkthrough ในเวปเอาแต่ไม่เห็นฉากที่ผมถามอะ เห็นแต่ตอนสุดท้ายเลยของ EP3 ที่เหมือนจะเป็นยุคปัจจุบัน เลยงงๆ ว่ามันอยู่ตรงไหน =_=

        • อ๋อ…ฉากนี้จะได้มาจากการไปรวบรวมชิ้นส่วน Memory เท่านั้นค่ะ ในแต่ละ Episode จะมีภารกิจย่อยให้เราไปตามหาเศษชิ้นส่วน Memory Artifact ที่หายไปให้ครบ 3 ชิ้นพอรวมได้ครบ จะมีสัญญลักษณ์พิเศษขึ้นในแผนที่เพื่อให้เราไปเปิดดูเรื่องราวความเป็นมาก่อนหน้านี้ค่ะว่า ทำไมทั้ง Connor และ Washington ถึงหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งได้ นี่คลิปค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=-oHOsGE1iaM

          ที่คุณ SS ไม่เห็นอาจเป็นเพราะว่าเจ้าของคลิปไม่ได้บันทึกส่วนนีไว้ก็ได้ค่ะ

      • ขอบคุณมากฮะ ^_^ เป็น blog ที่อัพเดทดีจิงๆ

        • ยินดีมากเลยค่ะ อยากให้มาคุยกันเยอะ ๆ เลยค่ะ มีอะไรสงสัยถามได้นะคะ 😀

Leave a comment