Review:Assassin’s creed III DLC Tyranny of King Washington Episode 2 The Betrayal

เอาล่ะค่ะและแล้วก็มาถึงบทที่ 2 ของ Tyranny of King Washington จนได้หลังจากที่รอมานานถึง 1 เดือนเต็ม มาในบทที่ 2 นี่มีอะไรแปลก ๆ ให้พูดถึงเยอะเลย อันที่จริงมันก็แปลก ๆ มาตั้งแต่บทแรกแล้ว

เนื้อเรื่องในบทที่ 1 นั้น ภารกิจทั้งหมดเราจะทำที่ Frontier มาในบทที่ 2 หลังจากเราถูกจับก็เลยต้องมาทำภารกิจใน Boston แทน เมื่อเราถูกจับไปขังคุกจะพบว่า เราได้เจอเพื่อนเก่าของเราอีกแล้ว พอจะเดากันได้ไหมคะว่าเป็นใคร ในบทที่ 2 นี้หลังจากที่เรากับเพื่อนทำการแหกคุกออกมากันแล้วก็ได้รู้ว่าตอนนี้เพื่อนของเรากำลังร่วมมือกับสหายเก่าของเราอีกคนคือ Sam Adams นั่นเอง และที่น่าแปลกใจไปกว่านั้นคือ ถ้าเป็นภาคหลักศัตรูของเราคือ Red coat แต่มาใน DLC ชุดนี้เรากลับได้ Red coat มาอยู่ฝั่งเราแทนซะงั้น ส่วนพวก Blue coat ก็ตาไวเหลือเกิน เห็นเราเดินอยู่ดี ๆ ธรรมดา ๆ ไม่ได้ มีอันต้องวิ่งมาสู้กับเราทุกที คือว่า DLC ชุดนี้ไม่สามารถทำให้เราเดินเล่นในเมืองได้แบบอิสระเสรีเลย เพราะทหาร Blue coat จะรีบตรงปรี่มาหาเราทันทีที่เห็นเรา

ส่วน George Washington ไม่ต้องพูดถึงเลย อย่างกับ Boss ใน Devil May Cry แหนะ อาเฮียแกถือคฑาติดตัวไว้ตลอด มีฉากที่เราต้องเจออาเฮียแกด้วยล่ะ ฉากนี้เล่น ๆ อยู่นึกว่ากำลังเล่น Devil May Cry จริง ๆ นะ กว่าจะชนะแกได้ ถึงแม้ว่าชีวิตเราจะไม่มีจำกัดก็เหอะ (ยอมรับเลยว่าอ่อนด๋อยเอง ทั้ง ๆ ที่ชีวิตไม่จำกัดแท้ ๆ แต่ก็เล่นตั้งนานกว่าจะรู้วิธิี -_-“)

สำหรับภารกิจย่อยในเกมก็มีให้ทำเพิ่มจากเดิมอีกนิดหน่อย ในบทแรกภารกิจย่อยจะมีตั้งแต่ การไปช่วยชาวบ้านจากหมาป่า ให้อาหารชาวบ้านที่อดอยาก และ ปลดปล่อยทาส มาในบทนี้ก็เพิ่มมาอีก 1 อย่างคือ ช่วยชาวบ้านจากทหาร Blue coat

ส่วนภารกิจอีกอย่างหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามก็คือ การรวบรวม Artifact ซึ่งก็จะมีให้รวบรวมตั้งแต่บทแรกแล้ว มาในบทนี้ก็ทำเหมือนเดิมคือ หาชิ้นส่วน Lucid Memoryให้ครบ 3 อันแล้วจะทำให้เราสามารถประติดประต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ได้ ว่าทำไมทุกอย่างถึงกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือแบบนี้

ก่อนจะจบขอสาธยายเกี่ยวกับความสามารถเพิ่มเติมของ ราดูนฮาเกดูนสักหน่อยก่อน ตั้งแต่ DLC บทแรกอย่างที่ทราบคือ พ่อหนุ่มโมฮอว์กของเรา จะมีสามารถใช้ความสามารถของหมาป่าได้ เช่น การพลางตัว (Cloak) และการเรียกหมาป่ามาช่วยเราสู้รบ ในบทที่ 2 นี่ เล่น ๆ ไปตอนแรกนึกว่าหลุดไปอยู่เกมอื่นที่ไม่ใช่ Assassin’s creed อะ คือมันห่างไกลกับความเป็นจริงเข้าไปทุกที ราดูนฮาเกดูนมาแบบเฮ้ย…บรรยายไม่ถูก ประมาณว่า มันแฟนตาซีมาก สามารถใช้ความสามารถของนกอินทรีได้้ด้วย สามารถบินได้!! อันที่จริงความสามารถที่ให้มานี่ก็โอเคนะ มันสะดวกดีเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหน บินไปก็เร็วดี พอได้เล่น DLC ชุดนี้ก็เลยตัดความคิดเก่า ๆ ที่ว่าเป็น Assassin ทิ้งไปเลย แล้วก็คิดซะว่าเรากำลังเล่น Prince of Persia อยู่แล้วกัน แต่เปลี่ยนจากเจ้าชายเปอร์เซียเป็น เจ้าชายเผ่าโมฮอว์กแทน

เพิ่มเติม มาใน DLC ชุดนี้อยากจะบอกว่า ชอบราดูนฮาเกดูนมากเลย นิสัยไม่ใช่อย่างที่เห็นในเนื้อเรื่องหลักเลย ราดูนฮาเกดูน มันมีมุมอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ จริง ๆ แล้วเป็นคนแบบนี้เองสินะ อธิบายไม่ถูกแต่ชอบแบบนี้มาก  ๆ เลย ตอนที่เขาฆ่าเป้าหมายในภาคหลัก เขาจะฆ่าคน ๆ นั้นด้วยอารมณ์โกรธ แต่มา DLC นี้ไม่ใช่แล้ว เขาไม่ได้โต้เถียงอะไร และฟังคำพูดสุดท้ายของผู้ตายอย่างตั้งใจ

สำหรับ DLC ในบทที่ 3 มีชื่อว่า The redemption จะเปิดให้ดาวน์โหลดกันในเดือน เมษายน ค่ะ ต้องรอไปอีกประมาณ 1 เดือนเช่นเคย เอาไว้บทที่ 3 มาแล้วจะมารีวิวใหม่นะคะ

อ่านแล้วก็อย่าลืมแสดงความเห็นกันด้วยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำบล็อกนี้ต่อไป (อิอิ แอบอ้อนนิดนึง คงไม่ว่ากันนะคะ XD)

One comment

  1. ขอบคุณมากครับ ผมยังไม่มีโอกาสได้เล่นเลย ดูจากรูปแล้วน่าเล่นมาก ๆ

Leave a comment