AC Initiates : เดินหน้าสู่มอสโคว์และการพบกับมือสังหารสาวชาวรัสเซีย

ต่อจากตอนที่แล้วนะคะ หลังจากที่ทีมของ Gavin ได้เลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันปีใหม่กับกลุ่มมือสังหารที่ประจำที่โอซาก้าเรียบร้อยแล้ว พวกเขาก็เตรียมตัวเดินทางต่อโดยนำเอาหนังสือที่ William Miles มอบให้ไว้มาเปิดดูเพื่อไขปริศนาว่าพวกเขาควรจะเดินทางไปต่อที่ไหน อ่านตอนที่แล้วได้ที่ AC Initiates : วันเบา ๆ กับการรวมตัวกันของเหล่ามือสังหารที่ญี่ปุ่น

หลังจากที่ไขปริศนาได้แล้วพวกเขาก็พบจุดหมายปลายทางที่จะต้องไปต่อได้แล้วค่ะ นั่นคือเมืองมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย แต่แม้จะไขปริศนาได้แล้วก็ยังต้องเจอปริศนาชิ้นใหม่อีกตามรูปภาพด้านล่างนี้ค่ะ

acinitiates_15

สปายประจำ Initiates บอกว่า Gavin, Emmanuel และ Emmett ทั้งสามคนรวมเป็นหนึ่งทีมย่อยออกเดินทางสู่มอสโคว์ด้วยรถไฟ Trans-Siberian Railway ส่วนลูกเรือคนอื่น ๆ ซึ่งเป็นทีมใหญ่ยังอยู่ประจำการบนเรือ Altair II เหมือนเดิมโดยเรือยังคงลอยลำอยู่ใกล้ ๆ ชายฝั่งของเมือง เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก  Emmett จะส่งบันทึกกิจกรรมในแต่ละวันของทีมย่อยให้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ลูกเรือคนอื่น ๆ จะสามารถเข้าไปดูได้ในระบบอีเมลของ Assassin นั่นคือระบบ Hephaetus 2.0

สปายประจำ Initiates ซึ่งแน่นอนว่าประจำอยู่บนเรือกับลูกทีมคนอื่นเล่าว่า เขาได้เจอช่องโหว่เพื่อเข้าไปในระบบ server ของ Abstergo และได้เจอข้อมูลเกี่ยวกับห้องทดลองของเหล่า Assassin ที่ตั้งอยู่ที่เมืองโปรตวิโน่ (Protvino) ซึ่งอยู่นอกกรุงมอสโคว์ ไฟล์ส่วนใหญ่เสียหายซึ่งมันน่าแปลกมากที่เป็นอย่างนั้นแต่สปายประจำ Initiates บอกว่าเขาจะพยายามแกะไฟล์ออกมาให้ได้และจะอัพโหลดไฟล์ที่น่าสนใจลงใน Initiates ให้ได้ดูกัน

นอกจากนี้สปายคนนี้ยังบอกด้วยว่า มันแปลกมากที่ Abstergo ไม่ได้เข้ามาเสาะหาข้อมูลหรือเคลื่อนไหวใด ๆ ในห้องทดลองแห่งนี้เลยอาจเป็นไปได้ว่า Abstergo เองไม่คิดว่าจะมีช่องโหว่ให้ใครเข้ามาดูได้จึงนำมาสู่คำถามที่ว่า แล้วใครกันที่เป็นคนวางช่องโหว่อันนี้ไว้แล้ววางไว้ทำไม

หลังจากนั้นไม่กี่วันทีมย่อยที่มอสโคว์ก็ส่งรายงานความคืบหน้าเข้ามาให้ทีมใหญ่ได้รับทราบ โดยผู้รายงานคือ Emmett เขาส่งข้อความมาบอกว่า พวกเขาได้พบกับมือสังหารคนหนึ่งที่มอสโคว์เธอชื่อว่า Galina Voronina เธอมาร้องขอให้ทำเรื่องแปลกประหลาดนั่นคือให้พวกเขาช่วยสังหารแม่ของเธอเอง แม่ของเธอเป็นมือสังหารคนหนึ่งซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ตอนนี้สติแตกไปแล้ว เธอได้สร้างเครื่อง Animus ขึ้นเองและบังคับให้คนอื่น ๆ เข้าไปในเครื่อง Animus นี้

แต่การจะเข้าไปหาแม่ของเธอที่ห้องทดลองนั่นได้ต้องฝ่าเหล่ามือสังหารชาวรัสเซียที่ตอนนี้ก็เสียสติเพราะผลกระทบจากเครื่อง Animus ไปแล้วเข้าไปก่อนจึงจะถึงตัวได้ เธอเล่าว่าแม่ของเธอพูดกับเครื่อง Animus และพูดคุยกับ Eve ผ่านเครื่องนั้น

Emmett พยายามจะอธิบายให้ Galina เข้าใจว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะสื่อสารกับคนผ่านเครื่อง Animus เพราะมันเป็นการสื่อสารทางเดียว เราไม่สามารถคุยกับพวกเขาได้ แต่ Galina กลับมองค้อนกลับมา มันมีตัวอย่างน้อยมากที่มีคนที่สามารถคุยกับพวก First Civilization ผ่านเครื่อง Animus ได้ แต่เราก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าพวกเขาต้องการอะไร

acinitiates_17
Emmanuel (ซ้าย) Galina และ Gavin ขณะกำลังพูดคุยกันเรื่องแม่ของ Galina

Gavin ตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือเธอเรื่องนี้ เขาคิดว่าถ้าได้ลองคุยน่าจะดีกว่าใช้กำลัง และพวกเขาเองก็อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องทดลองแห่งนั้น…(ติดตามต่อตอนหน้านะคะ)

I remain your humble spy

แหล่งอ้างอิง (Reference) : Ac Initiates , Assassin’s creed Wiki
แหล่งช่วยเสริม : The Free dictionary , Urban Dictionary

วันนี้สั้นหน่อยเพราะว่ามันใกล้จะทันกับข้อมูลปัจจุบันในเว็บ Initiates แล้วค่ะ เดี๋ยวไม่มีอะไรมาอัพต่อ XD ท้ายนี้ฝากเหมือนเดิมผิดพลาดประการใดบอกได้นะคะ 😀

Leave a comment